Dear cô Hương,

Em là Thảo em đã từng trao đổi với cô một số thông tin cá nhân về em. Em có một chuyện muốn hỏi ý kiến của cô xem em nên làm như thế nào.

Hiện tại, em đã dừng học một học kỳ ở trường Đại Học em đang theo học, để tập trung học SAT và Iellts. Em đang học SAT của chị Tien Nguyen và Ielts ở một trung tâm khác.

Dự định em là tháng 12 thi Ielts và tháng 3 hoặc tháng 5/2018 em thi SAT.

Em có một vấn đề như sau: em chỉ có thể dừng học một học kỳ tới tháng 3 năm sau(2018), nếu em không đăng ký môn học tiếp tục, em sẽ không còn là sinh viên trường đó nữa. Nhưng em có tư tưởng là dồn hết sức để thi SAT với số điểm cao nhất có thể.

Mặt khác, gia đình em không thể hoàn toàn ( vẫn có thể ) chi trả cho việc học Ielts, Sat, và học phí đại học cùng một lúc. Vì học phí đại học của em cũng khá mắc so với các trường khác và học phí để học Sat và Ielts tới một trình độ để đạt điểm cao cũng khá đắt đỏ.

Em muốn hỏi cô là, em có nên dừng hẳn học đại học để theo đuổi ước mơ không? Ước mơ em đã ấp ủ lâu lắm rồi, bây giờ em mới có đủ can đảm thực hiện vì trước giờ em luôn sợ em không có khả năng, nhưng em muốn thử một lần dù thất bại thì em cũng không thất vọng vì chí ít em cũng đã thử.

Em mong cô cho em ý kiến dưới cách nhìn của một người có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực này.

Em cám ơn cô.

Chúc cô một ngày tốt lành.

Thảo.

Trả lời:

Thảo ơi,

Cô vừa đọc lại các trao đổi từ trước với em.

Thế này nhé, cô nhắc luôn để cuối thư khỏi quên: em chỉ nên reply email theo cả chuỗi, đừng gửi thành nhiều email, trừ phi mỗi lần gửi mới em có nội dung bên trong bàn về vấn đề khác. Giờ chúng ta đang bàn về phương hướng và lộ trình, chưa chuyển sang mảng mới, nên mỗi lần trao đổi email, em chỉ cần reply theo đúng email này thôi nhé. Mục đích để cô nắm được case của em mà ko cần phải đi tìm lại các email khác.

Trường hợp của em ko nên nghỉ học ở trường em đang theo học, bởi có nhiều lý do, hay chính xác hơn là rủi ro cho em:

1. Hồ sơ của em không quá nổi bật, cơ hội được nhận vào các trường lớn yêu cầu cao thấp. Vào các trường bình thường thì họ ko nhiều ngân sách để cấp học bổng du học cho em. Theo như em mô tả về tình trạng tài chính của gia đình em, thì em cần phải có học bổng du học mỹ toàn phần, hoặc ít ra là học bổng 100% học phí mới có thể chi trả được.

2. Ngay cả khi em đã được nhận và cấp học bổng, nhưng em lớn tuổi hơn so với các bạn đi học đại học từ đầu. Nên khi đi phỏng vấn Visa, đại sứ quán Mỹ sẽ nghi ngờ động cơ đi học của em, nhất là trường hợp của em lại có người thân bên Mỹ.

Do vậy, em nên tiếp tục học đại học, không cần học SAT hay ACT nữa, mà em dành thời gian cho việc học IELTS hay TOEFL để làm hồ sơ theo diện transfer (chuyển tiếp) vào đại học mỹ, sẽ tiết kiệm thời gian em theo học tại trường, đồng thời cũng chính là giảm chi phí cho gia đình em. (Khi làm hồ sơ theo diện transfer, em không cần phải nộp điểm SAT/ACT)

Khi em đi transfer theo diện này, thì em cũng đỡ gặp khó khăn khi xin Visa Mỹ hơn.

Chúc em may mắn.

Cô Hương Đỗ

(Lưu ý: Trả lời này chỉ mang tinh chất tham khảo, tùy vào điều kiện học tập và tài chính của mỗi bạn khác nhau để có lộ trình phù hợp)

Thông tin liên hệ Kênh Du Học:

 Địa chỉ: 101 B2 – Tập Thể Đồng Xa – Mai Dịch – Cầu Giấy – Hà Nội

 Ms.Hương Đỗ 04.66.86.31.86 – 0984.761.634 – 0946.47.1855

Email: info@kenhduhoc.vn

www.kenhduhoc.vn – https://www.facebook.com/kenhduhoc.vn

Page tư vấn: https://www.facebook.com/DuHocHuongDo

Kênh du học, chắp cánh ước mơ du học của bạn với một lộ trình rõ ràng!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top